Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ cử tạ, chạy bộ



Cử tạ ít nhất 5 lần/tuần có thể giúp giảm hơn 30% nguy cơ bị tiểu đường dạng 2 và nếu kết hợp với chạy bộ có thể giúp giảm khoảng 60% nguy cơ mắc bệnh.

Theo hãng tin ANI, các nhà khoa học thuộc Trường Y Havard (Mỹ) và Đại học Southern Denmark (Đan Mạch) rút ra kết luận này sau khi khảo sát ở 32.000 nam giới trong suốt 18 năm. Cụ thể, những ai cử tạ ít nhất 150 phút/tuần giảm được hơn 30%. Tỷ lệ này ở những ai chạy bộ ít nhất 150 phút/tuần là 52%. Ở nam giới chạy bộ hơn 150 phút/tuần cùng với cử tạ ít nhất 150 phút/tuần giảm được 59% nguy cơ bị tiểu đường dạng 2 so với những ai không tập gì cả.
Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ cử tạ, chạy bộ
 Ảnh: Shutterstock
Mai Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến