Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Cơ hội nào cho Twitter tại thị trường Việt Nam?

- Dù ra mắt đã lâu và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thế giới nhưng tại Việt Nam, Twitter vẫn còn là một khái niệm xa lạ.

- Vấn đề của Twitter không nằm ở giao diện hay tính năng mà thật ra lại nằm chính trong tâm lý của các cư dân mạng Việt Nam.

- Nhìn chung tại thi trường Việt Nam, Micro-Blogging là một khái niệm không có đất diễn. Nếu chia làm hai mảng, một bên là Micro với hàm ý nhỏ gọn, cập nhật và lan truyền nhanh thì Linkhay.com (VC Corp) là cái tên sáng giá nhất. Mảng còn lại, Blog là nơi Tumblr, My Opera và Wordpress đang chia sẻ.

Dù ra mắt đã lâu và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thế giới nhưng tại Việt Nam, Twitter vẫn còn là một khái niệm xa lạ.

Twitter được định nghĩa như một dịch vụ tiểu blog, ở đó người dùng liên tục cập nhật và chia sẻ về bản thân và những gì họ quan tâm trong giới hạn 140 kí tự. Về cơ bản Twitter chỉ được cấu thành từ những thành phần đơn giản tương tự như status của facebook hay blast của yahoo 360 quen thuộc ngày xưa.

Cũng chính sự nhỏ gọn đó đã làm nên sức hút của Twitter giữa một rừng các mạng xã hội khác. Với Twitter, người dùng luôn luôn kết nối, luôn luôn cập nhật mọi lúc, mọi nơi. Twitter có thể coi như một mạng xã hội nằm đâu đó ở giữa Tumblr và Yahoo Messenger.



Trên Twitter, mỗi tài khoản là một kênh thông tin, bằng cách "follow" (theo đuôi) một người nào đó, bạn sẽ có khả năng theo mõi mọi hoạt động được họ công bố. Ở những nước có hạ tầng viễn thông phát triển thì Twitter chính là kênh thời sự nhanh và cập nhật nhất vì khi bất cứ sự kiện gì diễn ra luôn có rất nhiều người sẵn sàng rút điện thoại và "tweet" ngay những dòng tường thuật nóng hổi.
Đọc thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến