Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Đồng hộ hóa PC với Google Drive, Skydrive và Dropbox


Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến hiện nay mà được người dùng nhắc đến với cái tên “ Điện toán đám mây” đã không còn xa lạ với những ai đã từng sử dụng 1 trong các dịch vụ này. Google Drive, Skydrive của Microsoft, Dropbox, CloudDrive Amazon,…là những dịch vụ lưu trữ hiện nay đã khá quen thuộc với nhiều người dùng Internet, từ máy tính đến các thiết bị di động. Và nếu bạn đang sử dụng và sở hữu tất cả những dịch vụ này thì có khi nào bạn nghĩ đến trường hợp đồng bộ hóa dữ liệu trên máy tính với các dịch vụ này lại với nhau không? Không phải dùng phần mềm từ hãng thứ 3, chỉ qua 1 số bước của thủ thuật dưới đây, bạn có thể sao chép và di chuyển 1 số tập tin cần thiết vào 1 thư mục đặc biệt của tài khoản.

Bạn có thể lưu trữ tại thư mục My Documents hoặc nơi nào trên máy tính mà đang làm nhiệm vụ đồng bộ hóa của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần tạo ra 1 liên kết, 1 phím tắt cho 1 thư mục để đồng hộ hóa bất kỳ thư mục nào trên máy tính với các dịch vụ lưu trữ này mà không cần phải di chuyển nó.

Đồng bộ hóa thư mục đối với SkyDrive và Dropbox

Để thực hiện phần đồng bộ hóa cho SkyDrive hoặc Dropbox, người viết tạo ra 1 ví dụ để hướng dẫn các bước thực hiện cho độc giả xem quá trình thực hiện sẽ như thế nào. Bạn hãy xem hình bên dưới và bên trái là 1 thư mục tài khoản SkyDrive tại ổ D (của người viết) và 1 thư mục SkyDrive Test trong My Document.

Vì thế, tôi muốn đồng bộ hóa các thư mục trong SkyDrive Test vào thư mục tài khoản SkyDrive của tôi mà không cần phải di chuyển nó. Bạn cần phải sử dụng bảng lệnh CMD (vào Start/Run gõ lệnh CMD), và gõ lệnh như sau:
Đọc thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến