Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Sửa chữa file RAR bị hỏng

Rất nhiều lần tôi nhận nhận được thông báo lỗi khi giải nén tập tin RAR, tức một cái là khi tải về và giải nén thử ở tiệm Net thì không sao (có lúc không thử), đến khi chép vào USB mang về nhà thì error mới tức chứ ! Nhiều lần tôi gọi điện yêu cầu người gửi file giải nén thử trên máy họ xem có vấn đề gì không vì cứ bị hoài, câu trả lời vẫn là “giải nén được mà !”. Đợt rồi, tôi nhận được file RAR chứa database Access để về làm báo cáo, rút kinh nghiệm những lần trước, tôi thử giải nén ngay tại máy này (máy ở công ty, xài phần mềm 7zip), giải nén thành công tốt đẹp, yên tâm chép vào USB mang về nhà, đến khi dùng WinRAR ở nhà để giải nén thì lại Error, tức điên !


Tuy nhiên lần này, tôi đã may mắn sửa được file bị lỗi bằng chính WinRAR, khỏi phải ra tiệm tải lại.

Mỗi khi file Rar bị lỗi tôi thường..sơ cấp cứu bằng cách sử dụng tính năng “Repair Archive” của chính WinRAR, thất bại luôn trong tầm tay nhưng lần này tôi may mắn sửa được. Sau đây là 3 cách mà tôi biết để sửa chữa file RAR bị hư.
Đọc thêm »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến